Tổng giám đốc Snap đoán TikTok sẽ vượt Instagram vì nội dung hấp dẫn hơn
Evan Spiegel, người sáng lập kiêm Tổng giám đốc Snap, cho rằng ứng dụng video ngắn TikTok có tiềm năng để trở nên lớn mạnh và phổ biến hơn so với Instagram.
Chia sẻ trong một sự kiện bên lề Hội thảo Thiết kế Đời sống số (DLD) ở Munich, Spiegel đã chia sẻ quan điểm của anh về ứng dụng TikTok.

Tổng giám đốc Snap, anh Evan Spiegel, thừa nhận anh hâm mộ TikTok. Ảnh: Getty Images
"Tôi yêu TikTok, tôi là người hâm mộ của nó", người sáng lập Snap chia sẻ. "Hình thái đầu tiên của mạng xã hội là địa vị trên đó, người dùng thể hiện mình là ai, cho mọi người thấy bạn thật tuyệt vời, thu hút like và bình luận, kiểu như thế", anh nói.
Evan Spiegel nhận định rằng trên TikTok, người dùng thực sự thể hiện tài năng chứ không phải "địa vị xã hội". Vì lí do này, Spiegel cho rằng TikTok có cơ hội chiến thắng Instagram. "Các nội dung thể hiện tài năng hấp dẫn hơn so với các nội dung hướng tới địa vị trên mạng xã hội", Spiegel nói thêm.
Số lượng lượt tải về của TikTok đang thu hẹp được khoảng cách với Instagram. Ứng dụng này thậm chí vượt qua Instagram để trở thành ứng dụng mạng xã hội được tải về nhiều nhất trong năm 2019.
Trong khi đó, Instagram chứng kiến tốc độ tăng trưởng một chữ số lần đầu tiên trong cùng thời điểm. Cả Instagram và TikTok đều đang có khoảng 1 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng, sau Business Insider.
Facebook cũng đang có nhiều "động thái" sao chép thành công của TikTok. Hồi tháng 11 năm ngoái, "ông lớn" mạng xã hội bắt đầu thử nghiệm một tính năng trên Instagram có tên Reels có nhiều điểm tương đồng với TikTok. Năm 2018, Facebook ra mắt một ứng dụng video ngắn độc lập mang tên gọi Lasso.
Điều thú vị là thực tế Instagram hay Facebook lại là một động lực tăng trưởng của TikTok. Trong vài năm trở lại đây, TikTok nổi tiếng với việc chi bạo cho quảng cáo trên các nền tảng này. Bloomberg nhận định TikTok đang dùng tiền để mua người dùng từ các đối thủ.
Bình luận
Kakao Mobility bước chân vào mảng gọi xe tại Việt Nam
Kakao Mobility chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên của hãng này trong kế hoạch mở rộng ra thị trường quốc tế.
Người tiêu dùng toàn cầu sẽ quan tâm hơn tới an toàn dữ liệu cá nhân và môi trường trong năm 2020
Một cuộc khảo sát trên toàn cầu của tổ chức McAfee cho thấy, 43% người tiêu dùng cảm thấy họ không thể kiểm soát thông tin cá nhân của chính họ.
Burger King, McDonald"s khởi động cuộc đua giảm giá để hút thực khách ăn thịt chay
Hai trong số những chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất nước Mỹ đã giảm giá bánh kẹp thịt chay để tăng số lượng thực khách mua những loại bánh kẹp thịt chay...
Một đối tác lớn của Apple sẽ sớm mở nhà máy tại Việt Nam
Tại nhà máy này, Pegatron có thể sẽ sản xuất những chiếc bút stylus cho điện thoại của Samsung.
Bán Uber Eats cho đối thủ ở Ấn Độ, Uber tiếp tục rút khỏi thị trường giao món ở châu Á
Sau khi bỏ mảng gọi đồ ăn tại Hàn Quốc, Uber tiếp tục bán mảng Uber Eats tại Ấn Độ cho một công ty địa phương.
Cậu bé bán kem thành "vua hạt điều" rang củi
Gần 15 năm bươn chải thu mua nông sản, ông Hoàng Chuẩn chuyển sang chế biến và gây tiếng vang với phát minh máy rang hạt điều bằng củi.
Thảo luận để tìm sáng kiến, giải pháp là kiểu họp gây lãng phí thời gian nhất cho doanh nghiệp
Giải pháp, sáng kiến thường xuất hiện vào thời điểm mà chúng ta không mong đợi, và chúng hiếm khi xuất hiện trong các cuộc họp tìm ý tưởng.
Giá DRAM tiếp tục tăng - Tin vui cho các nhà sản xuất chip Hàn Quốc
Giá DRAM DDR4 dung lượng 8GB giao ngay đã tăng lên 3,34 USD/chip tính đến ngày 17/1, đây là một thông tin tích cực đối với các nhà sản xuất chip Hàn...
Bí mật của các công ty có tài huấn luyện CEO
Một số công ty ít tiếng tăm lại tạo ra số lượng lớn CEO thành công. Hơn nữa, các CEO xuất thân từ những công ty ấy có xu hướng hoạt động tốt hơn nhờ...